Sunday, June 18, 2017

Chúc buổi sáng tốt là nh

Chúc buổi sáng tốt là nh


Chúc bu?i sáng t?t lành! ?ó là m?t câu chúng ta r?t th??ng dùng. B?n có th? nói câu ?ó v?i em gái mình, v?i ??ng nghi?p c?a mình, th?m chí v?i ng??i ??a th?. B?n có th? coi ?ó là m?t l?i chào, nh? ki?u "Xin chào" , ho?c "Chào bu?i sáng". B?n c?ng có th? coi nó là m?t l?i chúc ng??i khác kh?i ??u m?t ngày m?i suôn s?. Hay b?n có th? coi nó là m?t câu nói thân thi?n ?? b?t ??u m?t cu?c trò chuy?n , phá v? s? im l?ng ban ??u. ??i v?i h?u h?t m?i ng??i, nó có th? ch? là m?t thói quen, và là m?t hành ??ng l?ch s?,l? phép.

Riêng ??i v?i tôi, "chúc bu?i sáng t?t lành" có m?t ý ngh?a ??c bi?t khác h?n. Tôi không nh? là tôi nói câu ?ó th??ng xuyên ??n m?c nào, ho?c có kho?nh kh?c nào ??c bi?t mà tôi nói ?i?u ?ó không, tr? m?t l?n

?ó là vào m?t bu?i sáng c?c k? l?nh và tâm tr?ng tôi thì c?c k? t? vì tôi v?a chia tay v?i b?n gái vào t?i hôm tr??c. Tôi lái xe t?i quán cà phê quen thu?c,??u xe vào ch? ??u xe quen thu?c r?i ch?n ch? ng?i quen thu?c trong quán. Tôi ch? mu?n ???c ng?i m?t mình ?? chìm vào suy ngh?.
Khi ng??i ph?c v? l?i g?n tôi và tôi ng?ng lên, tôi th?y ?ó không ph?i là cô ph?c v? quen thu?c - ng??i th??ng l?ch s? m?t cách l?ng l? và tôi cho r?ng phong cách ?ó h?p v?i tôi vào lúc này nh?t. Nh?ng hôm ?y, l?i g?n tôi là m?t cô ph?c v? m?i mà tôi ch?a t?ng g?p ? quán.
Cô ?y tr? trung, tóc t?t thành hai bím và ?ôi m?t thì nh? th?p sáng c? th? gi?i! Tôi không bi?t miêu t? th? nào vì cô ?y không ph?i là ng??i r?t ??i xinh ??p, nh?ng th?c s?, cô ?y t?a sáng, có l? cô ?y có th? mang ánh m?t tr?i t?i cho c? nh?ng ngày u ám nh?t.
Và khi tôi ng?ng lên, cô ?y nói to:
- Chúc bu?i sáng t?t lành, tôi có th? giúp gì ???c anh?
Có l? ?ó ch? là m?t câu nói bình th??ng c?a m?t ng??i ph?c v?, nên tôi ch? g?t ??u và g?i c?c cà phê s?a. Cô ?y l?i m?m c??i, nói to thêm l?n n?a:
- Chúc anh bu?i sáng t?t lành, th?t s? t?t lành ?? ?? anh có th? m?m c??i ???c ?y!
R?i cô ?y quay ?i làm vi?c ti?p. Còn tôi c?m th?y trái tim mình nh? tan ra.

?i?u ?áng chú ý ? cô gái ?y không phái là ngo?i hình, mà là cách cô ?y ti?p nh?n m?i vi?c xung quanh, cách mà cô ?y t?a sáng và tràn ng?p ánh sáng ?y ra kh?p n?i. Su?t hai tháng sau ?ó, sáng nào tôi c?ng t?i quán cà phê, ph?n nhi?u ch? ?? ???c nhìn th?y cô gái ?ó và nghe câu " chúc bu?i sáng t?t lành" c?a cô ?y. Có nh?ng bu?i sáng r?t v?i và s?p mu?n gi? ?i làm, tôi c?ng c? ghé vào quán, mua m?t c?c cà phê mang theo, ?? r?i ghé vào c?a hàng c?a m?t ng??i b?n ? g?n công ty và ?? c?c cà phê ? ?ó ch? không k?p u?ng.


Cu?i cùng, cô gái ?ó l?i là ng??i " m? ??u" tr??c. Cô ?y h?i ??a ch? e-mail c?a tôi. Chúng tôi vi?t e-mail và nói chuy?n qua ?i?n tho?i r?t nhi?u sau ?ó. M?t th?i gian sau, chung tôi th?t s? yêu nhau r?i k?t hôn.

B?n th?y ??y, ?ây không ph?i là m?t câu chuy?n v? l?i chào bu?i sáng, mà là m?t câu chuy?n tình yêu. Nó là câu chuy?n v? m?t kh?i ??u t?t lành. Nó thay ??i cách suy ngh? c?a tôi v? vi?c câu chào ch? ??n gi?n là m?t câu chào th? hi?n phép l?ch s?. Nó có ý ngh?a nhi?u h?n th?. Nó có th? giúp ban thu h?p kho?ng cách v?i ng??i khác, ?em ni?m vui ??n cho h?, giúp cho m?t ngày c?a h? - có th? ?ang r?t t?i t?- tr? nên t?t ??p h?n... V?y thì b?n nh? nhé, hãy m? r?ng c?a trái tim, b?n không bi?t là b?n s? ?em ???c nh?ng ?i?u k? di?u nào t?i cho nh?ng ng??i xung quanh, và càng không bi?t là có nh?ng ?i?u k? di?u nào có th? x?y ra sau ?ó ?âu!.

Go to link Download